Tố chất để trở thành người quản trị nhà hàng khách sạn trong tương lai
Nếu bạn đang tìm kiếm một sự nghiệp trong ngành quản lý, hãy nhìn vào ngành công nghiệp nhà hàng – khách sạn đang bùng nổ như hiện tại. Có rất rất nhiều cơ hội việc làm ở khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Tp HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Hà Nội hay thậm chí là ở nước ngoài. Vậy đâu là những tố chất giúp bạn trở thành người quản trị nhà hàng khách sạn giỏi.
Quản trị nhà hàng khách sạn là một người lãnh đạo có tốt chất nhanh nhẹn, năng động, nhiệt tình trong các vấn đề diễn ra xung quanh công việc, đầu óc nhạy bén, giải quyết và xử lý nhanh sự cố bất ngờ xãy ra.
Ngành học này phù hợp với những bạn sinh viên có đam mê lãnh đạo , quản lý nhân sự, nhanh nhẹn thiết lập bộ máy quản trị nhà hàng khách sạn, chú ý từng bộ phận hay chi tiết nhỏ. Thậm chí là quản lý về tài chính, lợi nhuận của công ty bạn đang làm việc. Ngành học xây dựng tố chất của nhà lãnh đạo tương lại, dành cho những bạn trẻ năng động có ước mơ lớn trong công việc , được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, tìm kiếm mối quan hệ rộng rãi để hoàn thiện mình.
Khi học quản trị nhà hàng tại đây, sinh viên cao đẳng Việt Mỹ sẽ được xây dựng các kỹ năng quản lý cốt lõi có thể sử dụng trong bất kỳ ngành nào về lĩnh vực thương mại, công nghệ. Nhưng sinh viên chỉ sẽ tập trung vào hoạt động của khách sạn và nhà hàng mà thôi. Chương trình học của bạn sẽ bao gồm:
- Kế toán, nhân sự, nhu cầu khách hàng
- Kế hoạch và quản lý nhà hàng
- Quản lý văn phòng khách sạn
- Phục vụ và quản lý quy ước
- Quản lý nhân sự khâu nấu ăn và chuẩn bị thức ăn
- Dịch vụ ăn uống – tour du lịch
Nói thực tế, làm việc trong ngành quản trị nhà hàng khách sạn đòi hỏi bạn phải vô cùng tập trung, làm cho khách sạn đó trở nên quy chuẩn, sang trọng hơn trong mắt người dùng. Quản trị nhà hàng khách sạn là bao quát luôn cả quản lý nhân sự, tính hết tất cả các khâu vừa kể trên có thể lên đến hàng trăm người. Ngoài ra, ngành học này còn giúp bạn tiết chế bản thân, cách xử lý khi gặp vấn đề thực tế tại nhà hàng khách sạn với khách hàng, tìm cách giải quyết nhanh vấn đề để thỏa mãn yêu cầu của họ.
Đối với ngành học, thực tế là quản trị con người. Trường cao đẳng Việt Mỹ và đội ngũ giáo viên tại trường sẽ cung cấp những nghiệp vụ về nhà hàng khách sạn. Sinh viên cần hiểu rõ chi tiết về ngành này bằng cách được trường cho đi thực tập nhiều nơi trong mỗi học kỳ. Chắc chắn sinh viên ngành quản trị nhà hàng khách sạn phải đi thực tế rất nhiều nơi để hiểu hơn vấn đề nãy sinh trong công việc quản lý. Kiến thức nghiệp vụ sẽ được đào tạo bài bản trong các môn cơ sở học như :
- Quản lý hệ thống lễ tân
- Quản lý tổng quan du lịch
- Quản trị căn bản
- Marketing nhà hàng – khách sạn
- Giao tiếp đa văn hóa
- Quan hệ công chúng,
- Quản lý tổ chức sự kiện
- Tâm lý khách hàng
Là một người quản lý nhà hàng khách sạn, sinh viên phải nắm rõ rằng dịch vụ của công ty các bạn có được đánh giá cao hay không? Chính là dịch vụ của các bạn đã đáp ứng được nhu cầu của thực khách hay chưa. Nhiệm vụ của người quản lý không giới hạn ở kỹ năng mềm, kỹ năng giải quyết vấn đề hay kiến thức cơ sở mà còn ở sự đánh giá hoàn thiện chu đáo công việc do khách hàng đánh giá làm chủ chốt.
Quản trị nhà hàng khách sạn tại Cao đẳng Việt Mỹ
Học quản trị nhà hàng khách sạn tại Việt Mỹ giúp sinh viên nắm được quy trình làm việc trong khách sạn nhà hàng. Sinh viên không chỉ học kiến thức trong giáo trình mà đòi hỏi phải đi thực tế nhiều hơn. Ở khóa học của cao đẳng Việt Mỹ, sinh viên hoàn toàn tự tin làm chủ chính mình. Nhà trường cũng tạo cơ hội cho các bạn được thể hiện tài năng quản trị khi đưa đi thực tập tại các khách sạn nhà hàng đối tác nước ngoài như: Tập đoàn Golden Gate, Resort Sea Links, Canary Beach Resor ,Khách sạn Mường Thanh Holiday Mũi Né, Khách sạn Park Diamond Phan Thiết.. Đó chính là cách nhà nhà trường mong muốn giúp sinh viên của mình được trải nghiệm, không còn bỡ ngỡ với công việc quản lý trong tương lai.
– Tú Quyên –