• Thành viên của Tổ chức Giáo dục EQuest
  • Theo dõi :

Quản trị khách sạn, ngành học cực HOT thuộc nhóm ngành Quản trị – Dịch vụ, thu hút đông đảo sinh viên đăng ký theo học. Phá bỏ quan điểm chỉ “trai xinh, gái đẹp” mới có thể học ngành Quản trị khách sạn, việc không có ngoại hình cũng có thể hoạt động, thậm chí thành công trong lĩnh vực này. Vậy yêu cầu của ngành này là gì? Ai có thể theo học?

Tổng quan Ngành Quản trị khách sạn

Hiểu một cách đơn giản, Quản trị khách sạn là công việc tổ chức, quản lý và điều hành các hoạt động khách sạn sao cho tối ưu, hiệu quả. Ngành này thích hợp cho những bạn trẻ nhạy bén, có khả năng quan sát, hiểu tâm lý khách hàng, giải quyết vấn đề tốt và đặc biệt có đam mê và nhiệt huyết với công việc. Khi học ngành quản trị khách sạn, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức phục vụ công việc như nghiệp vụ nhà hàng, lễ tân, giám sát lễ tân, quản lý nhà hàng, hệ thống phòng, quản lý nhân sự, tài chính, giao tiếp với khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro, và hiểu biết về rượu và các loại thực phẩm phổ biến trong khách sạn.

Đặc điểm Ngành Quản trị khách sạn

Việc lựa chọn Ngành Quản trị khách sạn là định hướng nghề nghiệp của bản thân thì người học cần có cái nhìn chính xác về đặc điểm của ngành để có thể làm việc và phát triển bền vững với nghề trong tương lai. 

  • Môi trường làm việc trong ngành này năng động, chuyên nghiệp, và có không gian ấn tượng, mang tính quốc tế và đem lại mức lương hấp dẫn. Với lợi thế này đòi hỏi người học cần phải sẵn sàng tâm lý và chuẩn bị cho bản thân thích ứng tốt với môi trường làm việc chuyên nghiệp và có phần khắt khe.
  • Có cơ hội gặp gỡ các người nổi tiếng như chính trị gia, các ngôi sao nghệ thuật, người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng,…Đây là cơ hội cũng là thách thức để là một nhân viên nhà hàng – khách sạn trong trường hợp này cần có những hành động, lời ăn, tiếng nói đạt được chuẩn mực và những mô phạm nhất định.
  • Công việc đòi hỏi sáng tạo và có những trải nghiệm mới mẻ mỗi ngày. 

Môi trường năng động, chuyên nghiệp, lương hấp dẫn, phúc lợi cao,…khiến Ngành Quản trị khách sạn trở thành một trong những ngành có  vị trí mơ ước và thu hút các bạn trẻ đam mê và muốn khám phá lĩnh vực nghề nghiệp đẳng cấp này.

Ai có thể học Ngành Quản trị khách sạn?

Ngành Quản trị khách sạn chỉ tuyển “trai xinh, gái đẹp”? Quan điểm này khá cũ kỹ và không còn phù hợp. Hoạt động trong lĩnh vực khách sạn nhà hàng ngoài ưu điểm về ngoại hình, ăn nói thì còn nhiêu tiêu chí khác để làm cơ sở cho tuyển dụng. Bên cạnh đó, lĩnh vực nhà hàng, khách sạn có rất nhiều vị trí việc làm và phù hợp khác nhau. Ví dụ những bộ phận 

tiếp thực, thu nhận thực phẩm, bếp,… thì hầu như chỉ quan trọng về kỹ năng, thái độ chứ không hề quan trọng về ngoại hình. Nên có thể nói tuỳ vị trí bộ phận mà có tiêu chí tuyển dụng khác nhau. Vì thế, sinh viên ngành Quản trị khách sạn cần được tư vấn hướng nghiệp và lựa chọn nghề nghĩ từ trước để có thể tập trung và phát triển mảng việc làm phù hợp.

Để thành công trong Ngành Quản trị khách sạn cần những tố chất nào?

Để thành công trong ngành quản trị khách sạn, bạn cần phải có những tố chất sau:

  1. Kiến thức sâu rộng về văn hóa và xã hội: Học ngành quản trị khách sạn đòi hỏi bạn phải hiểu và am hiểu về văn hóa, ẩm thực, tâm lý, truyền thống, và con người của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Hiểu biết sâu về những kiến thức này, bạn sẽ dễ dàng hiểu được tâm lý của khách hàng và tạo ra dịch vụ khách sạn tốt nhất để đáp ứng sự hài lòng của họ.
  2. Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén: Khi làm việc trong ngành quản trị khách sạn, bạn sẽ phải giao tiếp với nhiều người khác nhau, không chỉ là khách hàng mà còn là nhân viên và các bộ phận khác. Điều này đòi hỏi bạn phải biết giao tiếp một cách linh hoạt, thân thiện và hiểu được tâm lý của mọi người. Đây là những yếu tố quan trọng để thành công trong ngành này.
  3. Kỹ năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc: Trong vai trò người quản lý, bạn cần lập kế hoạch và đề ra chiến lược cụ thể để điều hành, đôn đốc và quản lý các bộ phận và nhân viên liên quan đến khách sạn. Khả năng tổ chức công việc một cách hiệu quả và khoa học là rất quan trọng trong ngành quản trị khách sạn.
  4. Tỉ mỉ, chu đáo và quan tâm đến ngoại hình: Để đáp ứng sự hài lòng của khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau, bạn cần phải chú ý và hiểu được mong muốn và yêu cầu của khách hàng với từng khía cạnh như sắp xếp, bày trí trong khách sạn và các dịch vụ khác. Với vai trò nhà quản trị khách sạn, bạn cần phải đại diện cho hệ thống và luôn có phong thái của một người làm dịch vụ: sang trọng và lịch thiệp.
  5. Chịu áp lực công việc: Làm việc trong ngành quản trị khách sạn đòi hỏi bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề và áp lực công việc. Khả năng giải quyết các vấn đề này một cách tốt nhất mà vẫn giữ được sự tập trung là yếu tố quan trọng. Điều này đòi hỏi bạn phải chịu được áp lực công việc cao và biết cách giải tỏa stress mà không ảnh hưởng đến công việc chung.
  6. Việc sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu khi học ngành Quản trị khách sạn. Trong bối cảnh kinh tế ngày càng hội nhập, việc giỏi tiếng Anh cũng là một cơ hội tốt để nhanh chóng và cạnh tranh trong việc tiếp cận công việc này. Việc hiểu và tự tin rằng bạn đáp ứng được những yêu cầu này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chọn ngành Quản trị khách sạn để theo học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. 

Tóm lại, việc xác định các yếu tố cần có để học ngành Quản trị khách sạn thông qua câu hỏi “ngành Quản trị khách sạn yêu cầu những gì?” là một bước quan trọng để lựa chọn ngành nghề và có hướng đi phù hợp cho bản thân. Điều này giúp bạn chuẩn bị tốt hơn từ bây giờ để phát triển các kỹ năng cần thiết và trở thành một chuyên gia quản trị khách sạn chuyên nghiệp.

Xem hình thức tuyển sinh Ngành Quản trị khách sạn tại Cao đẳng Việt Mỹ Phú Quốc TẠI ĐÂY

Xem hoạt động của sinh viên Ngành Quản trị khách sạn Cao đẳng Việt Mỹ Phú Quốc TẠI ĐÂY

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *